Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Cách sửa tủ lạnh bị hư hỏng thermic

Trong quy trình sử dụng, đôi khi tủ lạnh sẽ bị hư hỏng thermic làm cho hiệu quả bảo quản thực phẩm của tủ lạnh bị giảm đi, thức ăn có thể bị hư dù đang phía trong tủ. Chính vì vậy khi tủ lạnh bị hư thermic, bạn cần phải khắc phục ngay. tuy rằng “thermic” vẫn còn là một khái niệm xa lạ nên nhiều người không biết cách sửa chữa lỗi hỏng thermic của tủ lạnh. Trong bài viết sau đây, những chuyên gia của trung tâm bao hanh tu lanh Hitachi sẽ chia sẻ đến bạn cách sửa lỗi hỏng thermic một cách hiệu quả.

Thermic tủ lạnh là gì

cach-sua-tu-lanh-bi-hu-hong-thermic
Thermic là 1 bầu cảm biến đặt ở dàn lạnh của tủ lạnh, nối với rơle nhiệt qua 1 ống mao dài. Thermic chứa 1 chất lỏng dễ giãn nở, gặp lạnh sẽ co lại trái lại sẽ giãn ra.
Thermic có nhiệm vụ khống chế nhiệt độ của tủ lạnh và sự hoạt động của tủ lạnh. Khi bộ phận thermic xảy ra sự cố hư hỏng thì các bước hoạt động của tủ lạnh sẽ bị rối loạn và không hoạt động được nữa.
vì vậy khi phát hiện tủ có vấn đề thì cần phải tìm hiểu rõ ngọn ngành để có cách sửa chữa lỗi hỏng thermic của tủ lạnh phù hợp.

Dấu hiệu thermic tủ lạnh đã bị hư

Thermic tủ lạnh hư hỏng có thể có rất nhiều có biểu hiện không giống nhau như: tủ không lạnh, thức ăn để trong tủ lạnh không lạnh và hư hỏng,…nhưng dấu hiệu tủ lạnh bị hỏng thermic rõ nhất là: block tủ lạnh chạy và dừng không theo quy luật.

Lí do gây hỏng thermic tủ lạnh

Dù tủ lạnh nhà bạn đang sử dụng là tủ lạnh Hitachi, Panasonic, LG, Toshiba, Aqua,…thì lí do chung nhất gây hỏng thermic tủ lạnh là:
Thanh lưỡng kim bị hư hỏng hoặc tiếp xúc không tốt nên với dòng định mức vốn có có thể đốt nóng thanh lưỡng kim làm thanh lưỡng kim công lớn và mở tiếp điểm.

Cách sửa tủ lạnh bị hư hỏng thermic

Phần lớn các tình huống hư hỏng thermic là hư hỏng nặng chẳng thể khắc phục được, dù có sự can thiệp của những chuyên gia đầu ngành thì cũng cũng chẳng thể làm gì thêm trong các tình huống này.
Do đó, cách sửa chữa lỗi hỏng thermic của tủ lạnh tốt nhất được những chuyên gia khuyến nghị đó là: thay thermic mới cho tủ lạnh đang sử dụng. tuy nhiên thermic đó phải có công suất hợp lệ với block đang dùng.
quan tâm tủ lạnh hoạt động thông thường có những dấu hiệu:
– Mở cửa tủ nghe rõ tiếng gas phun vào dàn lạnh.
– Để rơle nhiệt độ ở vị trí trị số nhỏ, 1 thời gian sau tủ phải dừng, khi nhiệt độ tủ tăng tủ hoạt động quay lại.
– Đường ống nén phải nóng dần và mức độ nóng giảm dần cho tới phin lọc chỉ còn hơi ấm
– Tủ chạy âm chỉ nghe tiếng nhẹ của hộp rơle sau khi cắm điện từ 0,5 – 1s.
Lưu ý: Việc thay thermic mới không phải việc dễ dàng gì. Vì thế bạn chẳng thể tự thao tác được mà hãy liên hệ với thợ sửa tủ lạnh Hitachi tại nhà hoặc hãng bảo hành để thay mới thermic an toàn và hiệu quả.
Thermic hư hỏng là vấn đề chưa thể lường trước được. vì vậy bạn hãy sử dụng tủ lạnh đúng cách để hạn chế xảy ra lỗi này nhé. Nhưng nếu tủ lạnh nhà bạn bị hư hỏng thermic thì hãy áp dụng theo cách khắc phục lỗi hỏng thermic của tủ lạnh được chỉ dẫn trên đây nhé.
Xem thêm: http://baohanhhitachihanoi.com/sua-chua-tu-lanh-hitachi-tai-ha-noi/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.