Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Một số tình huống tủ lạnh phát nổ

Tủ lạnh kêu lụp bụp khi hoạt động là chuyện bình thường, không đáng kể lo ngại và vấn đề này cũng thường xảy ra, hoàn toàn có thể khắc phục được. Thế nhưng tủ lạnh phát ra tiếng nổ như bom tuy hiếm nhưng vẫn xảy ra một vài vụ gây nguy hiểm cho người dùng. Hiện tượng tủ lạnh phát ra tiếng nổ như bom làm người sử dụng hoang mang cực độ, vì vậy khi dùng bạn cần tránh mắc phải những sai lầm này.
Bảo hành Hitachi

Một số tình huống tủ lạnh phát nổ

Tình huống 1: Vụ hỏa hoạn thương tâm làm chết 4 người trong một gia đình gồm 2 vợ chồng và 2 người con, xảy ra cách đây 2 tháng tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. lý do của vụ hỏa hoạn được xác định là do chập cháy tủ lạnh, tủ lạnh phát ra tiếng nổ, tia lửa điện bắn sang 2 chiếc xe máy được dựng gần đó.
Trường hợp 2: Một biệt thự 3 tầng ở khu đô thị Pháp Vân, Hà Nội bất ngờ bốc cháy dữ dội vào cuối năm 2013. nguyên do được cho là nổ bình gas tủ lạnh.
tình huống 3: Một cặp vợ chồng ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh cũng bị bỏng nặng khi chiếc tủ lạnh phát ra tiếng nổ bất ngờ vào giữa năm nay. Sự việc xảy ra lúc họ đang bật bếp gas gần đó để chuẩn bị nấu ăn.
mot-so-tinh-huong-tu-lanh-phat-no

Lỗi lầm khiến tủ lạnh phát ra tiếng nổ

  • Đặt tủ lạnh ở những nơi sinh nhiệt như gần bếp, lò vi sóng, để sát vào tường làm ảnh hưởng tới chất lượng của tủ lạnh, nguy hiểm hơn là làm nóng tủ lạnh, dễ phát nổ.
  • Tủ lạnh bị đọng nước gây ra chập điện hoặc trong quy trình khắc phục lỗi để rò rỉ điện. Dòng điện phù hợp với tủ lạnh là từ 200 - 250 V AC (xoay chiều) trở lên.
  • Gas tủ lạnh về quy định rất an toàn, không độc hại, thân thiện với môi trường. Phần lớn các tình huống tủ lạnh phát ra tiếng nổ do gas được xác định là do gas sản xuất không đảm bảo chất lượng hoặc do yếu tố khách quan bên ngoài ảnh hưởng. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất từ 5-10 năm sau, bạn nên thay gas mới cho tủ.

Để phòng xảy ra nổ tủ lạnh

Tủ lạnh phát ta tiếng nổ được xác định là cực kỳ nguy hiểm. vì vậy khi dùng tủ lạnh, bạn không nên phạm phải những sai lầm nói trên. không những thế, bạn cũng có thể phòng tránh sự cố nổ tủ lạnh xảy ra bằng cách:
Khi thấy tủ lạnh có những triệu chứng lạ như: máy nén chạy liên tục không ngắt, có tiếng lạ phát ra từ máy nén, máy nén tỏa hơi rất nóng, sờ hai bên hông tủ thấy nóng không ổn định, ngửi thấy mùi gas nơi đặt tủ lạnh... Thì ngay lập tức hãy ngắt nguồn điện cấp cho tủ lạnh và gọi thợ khắc phục lỗi đến ngay để tránh xảy ra cháy nổ.
Mọi thiết bị điện đều hoàn toàn có thể xảy ra cháy nổ, do vậy hãy sử dụng tủ đúng cách, đừng để tủ lạnh phát ra tiếng nổ như bom rồi gánh lấy hậu quả nặng nề và đau lòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.