Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Có nên dùng ổn áp cho tủ lạnh inverter không

Ổn áp là thiết bị có tác dụng giúp cho điện áp tương đối ổn để tủ lạnh, máy giặt, lò nướng, tivi, điều hòa,...hoạt động khá ổn, không bị chập chờn tránh các nguy cơ chập cháy hoặc nhanh hỏng. Tuy vậy nên dùng ổn áp cho tủ lạnh inverter không? những chuyên gia sẽ giúp bạn trả lời vấn đề này.

Tủ lạnh inverter là gì

co-nen-dung-on-ap-cho-tu-lanh-inverter-khong
Tủ lạnh Inverter là tủ lạnh áp dụng công nghệ biến tần inverter giúp tiết kiệm điện với phương pháp sử dụng động cơ biến tần giúp điều chỉnh vòng quay của máy nén, duy trì nhiệt độ hoạt động ổn định, giúp tủ vận hành vô cùng êm ái và tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Ổn áp là gì

Ổn áp là một thiết bị điện, làm nhiệm vụ tương đối ổn điện áp, để cấp điện cho các sản phẩm dùng điện khác. vì vậy, ổn áp giúp tủ lạnh có điện áp luôn tương đối ổn ở mức an toàn cho thiết bị, giúp tủ lạnh ít bị hư do điện chập chờn. Thiết bị bảo vệ tủ lạnh Lioa được coi là loại ổn áp phổ biến nhất hiện tại.

Nên hay không nên dùng ổn áp cho tủ lạnh inverter

Để biết có nên dùng ổn áp cho tủ lạnh inverter không, bạn cần tìm hiểu xem:
  • Tủ lạnh nhà bạn chạy ở dải điện áp bao nhiêu và điện áp khu vực bạn đang sinh sống có tương đối ổn không.
  • bình thường các loại tủ lạnh hoạt động được với điện áp từ 170 đến 240V. Thậm chí một số loại tủ lạnh Hitachi có thể hoạt động với dải điện áp cực rộng từ 90V - 250V. Do đó, bạn không cần sử dụng ổn áp nếu điện áp khu vực bạn ở không có sự biến động nhiều.
  • Thường thì điện áp tất cả chúng ta sử dụng bây giờ biến động trong khoảng 200V đến 230V. Vào những giờ cao điểm thì điện chập chờn có thể xuống 150V. tình trạng này, bạn có thể sử dụng ổn áp Lioa để tương đối ổn điện áp đẩu ra là 220V. Ngoài ổn áp Lioa, bạn cũng có thể sử dụng ổn áp Nasonal, ổn áp mini 220v cho tủ lạnh hoặc hệ thống điện gia đình.
Hiện nay, giá ổn áp dùng cho tủ lạnh được bán trong nước với giá không cao nhưng giá chênh lệch nhau tùy vào thừng thương hiệu, công suất,...Tốt hơn hết, bạn nên tham khảo kỹ khi mua ổn áp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.